Tác hại từ thói quen nhai nhiều kẹo cao su

Thói quen nhai kẹo cao su để làm sạch răng, thơm miệng và tập trung hơn khi làm việc có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Gây đầy hơi

Một trong những mặt trái phổ biến nhất của thói quen nhai kẹo cao su mọi lúc mọi nơi là chứng đầy hơi khó tiêu. Có thể bạn không nhận ra nhưng suốt quá trình nhai và nuốt nước bọt, bạn đã vô tình nuốt một lượng lớn không khí không cần thiết, dẫn đến tình trạng đầy bụng, ợ hơi.

Đau dạ dày

Hầu hết những chị em có kinh nghiệm tham khảo các bài viết về giảm cân trên các diễn đàn đều chia sẻ với nhau bí quyết nhai kẹo cao su để hạn chế cảm giác thèm ăn.

Đúng là việc nhai kẹo cao su giúp bạn đẩy lùi cơn thèm ăn trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng đồng thời nó cũng khiến dịch vị và nước bọt tiết ra nhiều hơn. Nếu nhai kẹo để nhịn ăn trong thời gian dài, bạn dễ bị viêm loét dạ dày do tình trạng thừa axit.

Tác hại đối với xương hàm và men răng

Các hãng kẹo vẫn không ngừng quảng cáo rằng kẹo cao su có khả năng giúp bạn tập trung trí não cho công việc, làm sạch răng và cho hơi thở thơm mát quyến rũ. Quả thật, kẹo cao su giúp làm sạch bề mặt răng, nhưng nếu bạn nhai kẹo 4-5 lần/ngày, kết quả sẽ đi ngược lại những gì bạn mong đợi.

Cụ thể là, răng của bạn sẽ nhanh chóng bị xói mòn, lớp men bảo vệ bên ngoài răng bị tổn hại khiến sớm hình thành sâu răng. Một tác hại nữa là khi nhai kẹo, xương hàm sẽ phát triển, do đó, đối với người chưa dậy thì, thói quen này có thể làm cho khung xương hàm bạnh và thô.

Tiêu chảy, béo phì

Cũng giống như các loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng, kẹo cao su mặc dù không chứa đường nhưng cũng không phải vô hại như bạn vẫn tưởng. Đừng tưởng rằng xylitol (chất ngọt thay thế đường) không ảnh hưởng đến cân nặng và số đo 3 vòng của bạn.

Chính việc lạm dụng các chất làm ngọt thay thế đường đã gây ra nhiều phản ứng phụ không mong muốn, trong đó có tiêu chảy. Đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân tiềm ẩn mà ít người biết đến.

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.

Để lại phản hồi