Nên ăn trứng vào buổi sáng

Trứng là thực phẩm lý tưởng nên ăn vào bữa sáng để đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cần thiết trong ngày. Ăn trứng không làm ta béo. Hơn nữa, trong trứng có rất nhiều chất để chữa bệnh, cụ thể là làm giảm và cân đối lượng đạm.

Trong lòng đỏ trứng gà giàu chất cholin, một loại vitamin B có trong thành phần của màng tế bào và sợi thần kinh, có tác dụng làm giảm mỡ máu, giúp cải thiện chức năng hệ thống thần kinh và sức khỏe tim mạch. Nhiều khi người ta bổ sung cholin để giảm mỡ trong gan cũng như để chữa một số bệnh về thần kinh.

Trong trứng giàu niacin, một chất cần thiết cho não và tạo hormone tình dục, vitamin K, cholin tăng trí nhớ và giải độc cho gan, các vitamin A,E,B2,B6,B12, chất điều hòa sinh học, chất làm sạch mạch máu, biotin, axit folic và một số khoáng chất như Can xi, sắt.

Trứng cũng chứa riboflavin, một chất được sử dụng trong quá trình chuyển hóa carbohydrate và chất béo, giúp cơ thể trở nên gọn gàng hơn, thúc đẩy giảm cân. Một nghiên cứu thử nghiệm 160 người thừa cân và so sánh hiệu quả khi họ ăn bữa sáng với 2 quả trứng hoặc với bánh mì có chứa cùng một lượng calo. Kết quả, những người ăn trứng đã giảm kích thước vòng eo và họ cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn những người ăn bánh mì. Bởi protein trong trứng giúp cơ thể có đầy đủ năng lượng cần thiết, ngăn cản bạn ăn thức ăn có nhiều chất béo và đường.

Trung bình một quả trứng có chứa khoảng 3,5 gram protein, chỉ có 20 calo và không có chất béo, bởi vậy trứng luộc cũng là món ăn giúp cơ thể khỏe mạnh và phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục.

Tuy nhiên, những người bị bệnh gan nên tránh món trứng rán. Những người bị sỏi mật cũng không nên ăn trứng.

Trong trứng không có chất đường bột và vitamin C vì vậy nếu bữa ăn chỉ toàn trứng là không ổn. Những người hay bị dị ứng cũng nên chú ý khi ăn trứng.

Các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn quá 10 quả /tuần (bao gồm cả các thực phẩm từ trứng như bánh ngọt, sốt mayoner…).

Trứng dễ bị nhiễm khuẩn calmonela, không nên ăn trứng sống và các loại nước sốt làm từ trứng sống. Nên luộc trứng chín tới từ 7-10 phút. Trứng luộc vừa phải sẽ tiêu hóa hết chỉ trong vòng từ 1-2 giờ, còn trứng luộc kĩ phải mất khoảng 3 giờ mới tiêu hóa hết.

Khi để trứng trong tủ lạnh nên xếp đầu nhỏ xuống dưới để lòng đỏ được ở giữa không bị tiếp xúc với lớp không khí ở phía đầu to. Nếu để cẩn thận trứng có thể bảo quản tốt được khoảng 3 tuần.


Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.
3 phản hồi

Để lại phản hồi