Không khó để tăng cường hiệu quả học tập

Ai cũng hiểu học phải đúng phương pháp mới hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết học thế nào cho đúng phương pháp. Những “chiêu” học tập dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường “nội lực” và nâng cao kết quả học tập.

khong-kho-de-tang-cuong-hieu-qua-hoc-tap

1. Tổ chức, sắp xếp

Biết tổ chức và sắp xếp bài vở một cách khoa học. Hãy đánh số thứ tự ưu tiên cho những việc bạn cần giải quyết. Thực hiện nghiêm túc từ ưu tiên số 1 sau đó dần dần đến những ưu tiên số 2, số 3…

Cũng như “Văn ôn võ luyện”. Bạn nên thi thoảng xem lại những bài kiểm tra đã từng làm, dù kết quả có như ý hay không. Thậm chí hãy dành thời gian để làm lại nó một cách độc lập, khi đó bạn sẽ nhớ lâu hơn những kiến thức trong lúc làm bài.

2. Luôn chia sẻ

Hãy chia sẻ mọi ý tưởng độc đáo sáng tạo của bạn với cạ cứng. Việc dành thời gian nghĩ chiêu để thuyết phục người khác hiểu những gì bạn nói sẽ giúp bạn hình dung về công việc tốt hơn là chỉ giữ những ý nghĩ đó cho riêng mình. Và bạn bè cũng chính là một kho lưu trữ những ý tưởng táo bạo mà có khi bạn nghĩ ra rồi lại lãng quên đấy.

3. Sức ép thời gian

Không lãng phí thời gian, đừng ngồi vào bạn để cắn móng tay hay tập trung chăm chỉ “nấu cháo”điện thoại quên cả giờ giấc rồi lại lim dim nghe nhạc. Bạn tự nhủ rằng tuy mỗi việc chỉ mất một ít thời gian thôi nhưng thật ra chúng đang chiếm hết đi quỹ thời gian của bạn, vì mỗi lúc ngồi vào bàn học thì thời gian bạn có là bao? Khi đã học là chỉ học mà thôi!

Hãy biết sử dụng thời gian một cách hiệu quả. Đặt những bài toán khó nhằn hay những bài luận tiếng Anh dưới sức ép thời gian. Bằng cách quản lý giờ giấc, giới hạn trong một biên độ nhất định giả dụ: 5 bài toán làm từ 7h-8h30, bài luận làm từ 8h30 đến 10h. Như vậy bạn sẽ bất ngờ về sự nghiêm túc và năng suất của chính mình.

4. Ghi nhớ

Tập ghi nhớ những đề mục, những từ được in đậm, trong ngoặc kép hay được nhấn mạnh bằng highlight…Mỗi từ ngữ đó đều dẫn bạn đến chủ đề của bài học.

5. Học khi tỉnh táo

Hãy ngừng học khi bạn đang ngáp. Học khi tỉnh táo, không cố duy trì việc ngồi vào bàn chỉ để ngáp và mơ mộng đến tập phim Hàn đang xem dở dang. Cũng không cố học khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi hay kiệt sức. Cách tốt để học là hãy rời xa em di động yêu quý, vì lúc bạn đang không có hứng thú học thì em ấy sẽ là thứ giết đi thời gian của bạn đấy.

6. Khích kệ bản thân

Hãy luôn khích lệ bản thân mỗi khi oải học theo kiểu: Sau giờ học vất vả là cô bạn thân đang vẫy gọi đi shopping, là chiếc giường êm ái mà bạn có thể tự do đánh một giấc. Và nếu ở trình độ tu luyện cao siêu hơn nữa thì bạn sẽ thấm nhuần tư tưởng: Sự học là một phần quan trọng của cuộc đời, gian nan bước đầu nhưng sẽ thành công về sau.

7. Thay đổi tư duy

Tìm kiếm những nguồn tư duy mới. Nếu quả thực bạn khó mà nhồi vào đầu những kiến thức sách giáo khoa, hãy tìm những cuốn sách liên quan hay google những bài viết hấp dẫn hơn, để tự mình trau dồi, sau đó đọc đối chiếu lại giáo khoa để nắm vấn đề. Có như vậy bạn mới không bị tụt lại phía sau.

Nguồn: kenh14.vn

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.

Để lại phản hồi