Chuyến Về Quê!

Chuyến xe về quê bắt đầu lúc 23h tối hôm trước, đến 4h30 sáng hôm sau thì tôi về đến nhà. loay hoay một chút rồi tôi đi ngủ vì trên xe tôi ngủ được rất ít. giấc ngủ chập chờn cũng đc đến 10h, tôi bắt đầu ra ruộng cùng với anh sửa máng (anh tôi ra từ 7h =))). ruộng lúc này k còn gì ngoài màu đen xì của đất mới xới, làm đến 1h tôi thấy đói nên kéo anh về luôn. chiếu anh tôi bận việc khác nên chỉ có mình tôi ra. 3h30 bắt đầu ra nhưng 4h30 tôi đã chạy về vì cơn mưa, (k ai ngĩ là sẽ mưa nhưng tôi thấy chán nên chạy về thôi @@) bất ngờ ngay sau đó mưa to bắt đầu diễn ra,lần này thì không có sấm chớp như mấy lần trước (mẹ tôi kể). sau cơn mưa mọi thứ bình thường trở lại. tối hôm đó vì sau cơn mưa nên cá lên ruộng rất nhiêu 7h tôi và anh tôi bắt đầu, ra ngoài đó đèn lấp lánh như sao đêm, toàn đồng nghiệp nhưng tôi và anh tôi thì ngiệp dư hơn ^_^. k còn thấy ánh đèn soi dế như xưa nữa.haizzz….zzzz! chuyến đi cũng đc 1 mớ cá rô cù, vài con lóc thành “tinh”.thế là hết ngày thứ nhất.

ngày hôm sau tôi thức dậy sớm nhưng “thức dậy gà gáy cất binh nửa ngày” =)). ra trế nhưng về sớm vì cơ bản mọi thứ cũng ổn. buổi chiều thì ra dọn cỏ bờ đê cuối ngàn. ngày thứ 3 thì lo chuẩn bị dọn đồ để trở lại xì gòn. chắc k ai có thể tưởng tượng nổi vửa phải mang theo kho lương thực, còn gặp mưa, cảm xúc dâng trào…….nản!

kết luận

+Ở quê lùm xùm nhất là “trang trại lợn” nhà bạn Dương, cứ sáng ra ngoài là “Éc, éc,…..”nhưng  chiều nge “éc, éc….” là biết đến giờ về nhà,hj!(cuối tuần Dương mới được thả ra tranh thủ)

+Trên cánh đồng không còn cánh diều nào hết, k còn tiếng dế kêu…..

+Giờ trái đất được thực hiện tốt hơn bất cứ nơi nào trên trái đất, không nhưng thế điều đó còn được áp dụng mỗi ngày,haha. 21h là điện đường tắt hết, mọi thứ chìm trong bóng tối.

hẹn gặp lại vào 28/4.

Chuyên mục: Cười
Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.
2 phản hồi

Để lại phản hồi