Trò chuyện cuối tuần với người con thân yêu của A2

Trò chuyện cuối tuần với người con thân yêu của A2!

Đức Hiền mến!

Bạn đã đọc truyện cổ tích “Người thổi sáo” chưa? Câu chuyện kể rằng:

“Ở một thị trấn xa xôi nọ, người dân sống rất hạnh phúc. Bỗng một ngày, lũ chuột ở đâu không biết tràn vào thị trấn. Chúng sinh sôi nảy nở, ăn hết lúa gạo, phá hoại mùa màng khiến cho thị trấn trở nên hoang tàn và người dân thì nghèo đói. Thị trưởng thông báo sẽ thưởng cho ai giết hết chuột một túi vàng lớn. Nhưng chẳng ai có thể dẹp được lũ chuột. Rồi một buổi sáng đẹp trời, có một người đàn ông ăn mặc khá kỳ quái đến xin diệt lũ chuột. Thị trưởng hồ hởi đồng ý. Người đàn ông nọ rút ra một cây sáo. Khi tiếng sáo cất lên thì tất cả lũ chuột từ mọi ngõ ngách, hang hốc đều chui ra và đi theo người đàn ông đó. Ra đến bờ sông tất cả lũ chuột đều lao xuống nước mà chết. Thị trưởng vui mừng nhưng rồi đã nuốt lời hứa. Người thổi sáo tức giận và lại rút sáo ra thổi. Tất cả trẻ con của thị trấn túa ra đường nhảy múa và chúng cứ đi theo người thổi sáo. Không ai có thể cản việc ấy lại. Bọn trẻ theo người thổi sáo vào một cái hang và cái hang bị lấp lại.”

Câu chuyện khép lại ở đấy. Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc tại sao lại có một cái kết thiếu nhân văn như thế? Nhưng khoan hãy nói về điều ấy. Điều A2 muốn chia sẻ với bạn ở đây là GIÁ TRỊ của LỜI HỨA. Lời hứa được chúng ta sử dụng hằng ngày. Nó được chúng ta sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Mẹ bảo ta rửa chén. Ta bảo tí nữa ta rửa. Ta có lời hứa với mẹ, phải không?

Ta mải chơi game và nhủ rằng tối nay sẽ học bài bù cho lúc này. Ta đã có một lời hứa với chính mình, phải không?

Ngày bé, ta ham mê học đàn. Ta nhủ rằng lớn lên có điều kiện ta nhất định sẽ học. Ta đang nợ đam mê, khát vọng của mình một lời hứa, phải không?

Bạn thân mến ạ! A2 nhắn nhủ với bạn rằng lời hứa có giá trị hơn chúng ta nghĩ nhiều. Nó là chiếc vé thông hành cho ta ở tương lai khi ta hội nhập với đời, với công việc. Thói quen hứa rồi để đó sẽ bóp chết cố gắng hoàn tất lời hứa của bạn. Ai đó từng nói: “Khi công việc kết thúc, bạn hãy nhìn lại để thấy bạn nói nhiều hơn hay làm nhiều hơn”. Xa hơn, chúng ta nhìn ra các nước phương Tây. Khi ta đến vay tiền ở ngân hàng, ta sẽ chẳng phải thế chấp gì cả. Ngân hàng sẽ có hai lựa chọn một là cho vay, hai là không cho vay. Ta nghĩ mình sẽ không phải thế chấp gì nhưng thực chất cái chúng ta thế chấp ở đây chính là chữ TÍN của mình. Vậy lời hứa chắc hẳn phải có giá trị rồi!

Sinh nhật bạn, A2 thương chúc bạn nhiều hạnh phúc và nhiều niềm tin. Hãy trưởng thành và tiến vào đời với một chiếc vé thông hành mang tên TIN TƯỞNG được mọi người đóng mộc nhá!

Và lời cuối, A2 chúc mừng bạn có một cái mộc TIN TƯỞNG của A2. Cả nhà A2 đặt niềm tin ở bạn!^^

[audio:http://welovea2.com.vn/get-zing/Birthday-Hanako-Oku/ZWZADC9F.html|loop=yes|autostart=yes|titles=Birthday|artists=Hanako Oku]

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.
8 phản hồi

Để lại phản hồi