Thân gửi Vân Anh!

aHNcakeNwine-vi

Đã bao giờ bạn dành thời gian quan sát tỉ mỉ, suy ngẫm, tìm hiểu về cuộc sống của một loài động vật nào đó chưa? Nếu có thể, hãy học cách yêu thương, cảm nhận chúng, chính những tập tính tưởng chừng như bản năng tự nhiên chỉ để sổng còn của mỗi loài vật lại có thể đem lại những triết lí sâu sắc thay đổi cuộc sống mỗi người chúng ta. Một trong số đó, chúng ta xem loài kiến sống thế nào nhé!

Kiến không bao giờ bỏ cuộc! Khi bạn dùng một cây nhỏ cản đường một hàng kiến đang tất bật con chạy ngược con chạy xuôi tha mồi về tổ, chắc hẳn nó sẽ kiếm một con đường khác vòng qua chướng ngại vật và tiếp tục mang khối thức ăn đi tiếp mà không chịu dừng lại. Triết lí thật đơn giản, nếu dễ dàng bỏ cuộc, hẳn nó đã không có gì mang về tổ. Cuộc sống con người cũng luôn tràn đầy những khó khăn, thử thách, chướng ngại, rất cần ta kiên nhẫn vượt qua, đừng bao giờ chấp nhận từ bỏ chuyện gì cách dễ dàng, hãy cố gắng hết mức khi còn có thể.

Kiến không ngừng nghỉ tích trữ thức ăn suốt những ngày ấm áp để dành cho suốt mùa lạnh giá. Bạn có còn nhớ câu chuyện ngụ ngôn về chú Ve Sầu chỉ mải mê ca hát suốt ngày, đã thế còn cười khẩy khi nhìn các bạn Kiến vất vả kiếm thức ăn. Nhưng khi đông đến, chính những chú Kiến đã từng bị ve sầu cười mỉa lại là ân nhân đã giúp đỡ Ve Sầu sống qua mùa đông. Hãy học như loài kiến, biết lo lắng, tiên liệu cho tương lai của mình. Biết nghĩ tới ngày mai không bao giờ là thừa!

vekien1

Kiến luôn làm việc hết mình. Chúng dường như không có định nghĩa tích trữ bao nhiêu thức ăn là đủ. Suốt mùa hè, công việc của nó chỉ luôn là xây đắp tổ, tìm kiếm thức ăn. Để rồi khi đông đến, kiến không bao giờ phải lo lắng về cái ăn, chốn ở mà ung dung chờ ánh nắng ấm áp ngày xuân tới, bắt đầu một kì làm việc mới. Con người, ai cũng muốn an nhàn, hưởng thụ, nhưng để có được tất cả những điều ấy, tất yếu phải bắt nguồn từ sự cố gắng làm việc, học tập, tận dụng hết khả năng của mình để chạm tới cánh cửa của sự thành công.

Vân Anh mến, kỉ niệm ngày bạn đón chào cuộc sống này, A2 mong bạn cũng sẽ học được nhiều điều từ những chú kiến bé bỏng nhưng dẻo dai, đầy nghị lực kia. Dù trong ngày nắng ấm áp hay trong tiết đông buốt giá, hãy luôn nhớ: đừng bỏ cuộc, tiên liệu trước cho tương lai và cố gắng hết mình, bạn nhé!

A2 yêu bạn, chúc bạn một sinh nhật thật ý nghĩa và ấm áp nhé!

n+1!

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.
1 phản hồi

Để lại phản hồi