Nho còn xanh lắm

Bạn sẽ bật cười khi nghe câu nói đó. Hình ảnh con cáo thèm thuồng chùm nho mà không ăn được nên tự an ủi mình đã quen thuộc trong tiềm thức của bạn. Nhưng quan trọng là đã bao giờ bạn dừng lại và tự vấn xem mình học tập ở con cáo điều gì?

Con cáo bỏ cuộc! Một cách bỏ cuộc dũng cảm và can đảm. (Dĩ nhiên ta không bàn về cái nghĩa tiêu cực. Tức là con cáo lấp liếm hành động từ bỏ chùm nho.)Nó chẳng ngu ngốc đến mức cứ chạy ra xa lấy đà rồi phóng đến chùm nho một cách điên dại. Bởi nếu cứ lao đi như thế, nó sẽ kiệt sức và lăn đùng ra. Bạn cũng thế! Có khi nào bạn hỏi bản thân rằng: “Mình có đang vắt sức cho những điều xa xôi, không thật?”

Cách đây vài tuần, một tờ báo đã viết về một sĩ tử đi thi thanh nhạc năm lần nhưng đều rớt. Cậu sĩ tử này vẫn quyết tâm thi lại vào năm sau dù cậu chẳng hề có năng khiếu về âm nhạc và hành trang kiến thức của cậu chỉ vỏn vẻn là bảy nốt nhạc. Ước mơ làm thầy giáo dạy nhạc để mang tiếng hát về cho các em nhỏ trong làng đã hun đúc cậu. Nhưng…tác giả bài viết lại khuyên cậu dừng ước mơ lại. Và cậu nên chọn một con đường mới để bước đi.

Bạn sinh ra rồi lớn lên và được dạy rằng: “Đừng từ bỏ”. Nhưng… không phải cứ chạy theo mới là đúng, là kiên cường. Sự thật thì bỏ cuộc không phải là xấu hổ. Đó là hành động can đảm. Vì chỉ ở khoảnh khắc ấy bạn mới nhận ra mình yếu đuối và nhìn thấy khuyết điểm để sửa chữa. Dừng lại để “sống chậm” và suy nghĩ thấu đáo. Một cánh cổng khép lại nghĩa là sẽ có một cánh cổng khác mở ra. Bạn nên cảm ơn điều ấy! Vì cuộc sống đang trao cho bạn nhiều cơ hội hơn để chọn lựa. Mỗi lần chấp nhận thất bại là bạn đã thành công.

Kết lại, nếu có điều gì làm bạn mỏi mệt khi theo đuổi nó thì… bạn hãy dừng lại và tra vấn xem nó có đang hút nhiệt huyết, bào mòn tuổi trẻ của bạn? Và quan trọng là bạn sẽ hạnh phúc với nó? Nếu câu trả lời là không (hay là sự phân vân thôi) thì bạn hãy từ bỏ nó đi. Và cứ hét lên thật to rẳng: “Nho còn xanh lắm!”.

Thanh Sang mến! A2 lúc nào cũng nói lời chúc muộn đến các thành viên trong gia đình mình. A2 thành thật xin lỗi! Và hôm nay, A2 chúc bạn một hậu sinh nhật tươi mới. Refresh bản thân ở một tuổi mới để vươn lên mãnh liệt nhé!

À! Nếu điều gì khiến Sang mệt mỏi thì hãy “cáo” một lần mà thốt lên: “Nho còn xanh lắm!”. Đừng ngại ngần!

[audio:http://welovea2.com.vn/get-zing/2-Mr-Cu-Thanh-Loc-Quoc-Thuan-Mr-Cu-Family/IW69AUZD.html|loop=yes|autostart=yes|titles=
2! Mr Cù|artists= Thành Lộc – Quốc Thuận – Mr.Cù Family]

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.
12 phản hồi

Để lại phản hồi