Hãy là người biết “Lo”!

Một lần tình cờ, đọc được mẩu chuyện nho nhỏ có tựa là “Lo gì” trên báo tuổi trẻ của Hoàng Hiền. Bỗng thấy lòng mình chùng xuống.

“Truyện kể về một gia đình trí thức cơ bản có 2 người con. Người cha bán đất của cơ quan phân cho rồi về hưu non, dành tiền cho người con trai đi du học. Cô con gái cũng nghỉ học nhưng thấy an tâm khi anh nói: “Lo gì! Anh đi học về nhà mình đổi đời em nhé!”. 3 năm sau, anh trở về với tấm bằng thạc sĩ. Em gái mân mê cái laptop thì anh bảo: “Thôi! Lo gì, vài bữa đi làm anh mua cho chiếc mà chơi, mà tiếp xúc với văn minh nhé!”. Chiếc đài của bố lại dở chứng đập mãi không kêu, bố hì hụi lau lau sửa sửa. Anh nhìn nhíu mắt: “Thôi, bố bỏ đi, dùng gì mấy thứ thất thập cổ lai hi, nhìn cứ như cục gạch, vài bữa con mua cái mới về cho bố dùng. Lo gì!”. Rồi anh giục bố bán nốt mấy sào ruộng để anh đi tu nghiệp ở nước ngoài nửa năm nữa. Ngày đi, anh bảo không phải đưa rước phiền phức. Anh bắt taxi. Bước vào xe trước khi bấm cửa kính lên, anh thò đầu qua cửa xe bảo: “Cả nhà cứ yên tâm nghỉ ngơi, nửa năm nữa con về, đừng lo gì nhé!”.”

Bạn thân mến! Đây là một vài tình huống dở khóc dở cười trong truyện thôi. Chàng trai “Lo gì” trong truyện là một người lạc quan quá chăng? Chàng trai luôn động viên, an ủi và bổ sung thêm sức mạnh cho người thân của mình bẳng câu “Lo gì”. Nhưng bản chất, đấy là cái cách để anh cho phép mình ích kỉ, ba hoa và dốc dồn trách nhiệm vào những lời hứa không hẹn ngày thực hiện. Trong sâu thẳm con người anh chàng là cả một đứa trẻ con mãi không chịu lớn lên và trưởng thành. Trưởng thành không được công nhận bằng bằng cấp. Nó được nhìn nhận khi ta là một điểm tựa vững chãi cho chính ta và mọi người. Vậy nên đừng nói “Lo gì” để ru ngủ sự cố gắng của bản thân nhé!

Huyền Trân yêu thương của A2 ơi! A2 nhớ bạn! Và A2 mến chúc bạn đủ đầy mọi điều trong cuộc sống của chính mình nhé!

Bạn hãy học cách lạc quan trong cuộc sống. Học thêm sự trưởng thành ở tuổi mới. Và đừng vỗ về bản thân bằng triết lý “Lo gì” của chàng trai ở trên nha!

Yêu bạn! n+1…

[audio:http://welovea2.com.vn/get-zing/Happy-Birthday-Puffy/ZW6IO6EI.html|loop=yes|autostart=yes|titles=Happy Birthday|artists=Puffy]

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.
3 phản hồi

Để lại phản hồi