Tạm Biệt Chàng Trai Ngày Hôm Qua

Nhà kho. Tầng ba, lối rẽ.

Những hạt mưa cuối cùng của cơn mưa đầu hạ cũng rơi xuống. Chúng mệt mỏi, vòng vo rồi quyện vào nhau và miết dài vào tấm kính đùng đục vì bụi trước khi bị kéo tuột xuống bởi một bàn tay vô hình nào đó. Có lẽ hết mưa! Ngân nghĩ thế. Đứng bật dậy, với tay lấy chiếc túi xanh biển, quàng vội lên vai, Ngân vội vã sải bước như thể chạy trốn niềm hi vọng cuối cùng. 4 tiếng! Khoảng thời gian mà Ngân ngỡ cả thế kỉ đã vuột qua. Nếu thêm một giây nữa trong căn phòng đó thì Ngân sẽ ngã quỵ mất. Nếu không nhanh chân bước ra thì giọt nước mắt nhàn rỗi mấy năm qua sẽ theo sự yếu đuối mà đổ ào ra mất. Nếu Ngân tiếp tục chờ đợi thì Phong có đến không? Hay Ngân sẽ không chịu nổi mà chạy ào đến ôm chầm lấy anh? Cánh cửa vừa bật mở, hơi nước tựa một tấm lưới thủy tinh trong suốt khổng lồ ôm gọn lấy thân hình mảnh khảnh của Ngân. Phút chốc, tấm lưới ấy siết chặt lấy Ngân. Chúng bắt đầu nứt rạn và vỡ tung. Từng mảnh vỡ sắc nhọn ghim thẳng vào da thịt Ngân.Rầm!… Ngân loạng choạng ngã xuống vì cú va đập bất ngờ. Vén lại mái tóc lòa xòa, Ngân nhìn người lạ mặt. Một chàng trai! Cậu ta không có vẻ gì là muốn đỡ Ngân dậy. Càng không có thành ý muốn xin lỗi và giúp Ngân nhặt đồ bỏ lại vào giỏ. Ngân không đủ sức để bắt cậu ta thế này thế kia nữa. Ngân cúi đầu, nhanh chóng bỏ đồ vào chiếc túi. Một giọt nước bò chậm trên gò má rồi vỡ tung khi nó chạm sàn. Ngân đưa tay quệt đi những giọt nước còn lại rồi bỏ chạy. Tiếng nấc uất nghẹn đặt lại sau lưng.

Huy ngơ ngác nhìn chiếc váy in hoa khuất sau lối rẽ. Ánh mắt Huy chạm khẽ vào một quyển sổ nhỏ màu đen. Nó nằm kẹt sau thanh vịn gỉ sét. Của cô gái ấy? Một ý nghĩ thoáng qua đầu Huy. Anh nhặt quyển sổ lên, không tò mò dù là một cái lướt qua dòng chữ ngoài bìa, anh nhét nó vào ba lô. Mùi ẩm mốc của đất sau cơn mưa đã bện kết vào từng phân tử khí lan vào không gian, sực thẳng vào mũi. Vệt nắng cuối ngày tắt ngúm. Thành phố dần vào đêm.

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.

Để lại phản hồi