Không Đề

Trong cuộc sống hôm nay có rất nhiều khó khăn và thử thách luôn hiện diện xung quanh mỗi chúng ta. Có thể ta đang lo lắng cho những kế hoạch sắp tới của mình, bận rộn cho những cuộc hẹn cuối năm hay ai đó lại đang thiếu những nhu cầu vật chất thiết yếu cho bản thân và gia đình. Thế nhưng cái vòng lẩn quẩn của tình yêu thì luôn hiện hữu và đôi khi nó gây ra trở ngại cho mỗi người chúng ta.

Một cuộc sống của đời người chắc hẳn ai cũng phải có một tình cảm với mỗi người thân trong gia đình, với bạn bè của ta và còn những “hiện tượng của cuộc sống” và đối với những người đang yêu nhau thì những tình cảm và nhịp đập của con tim nó lại cang mãnh liệt như những con sóng có khi “dữ dội” có khi lại rất “dịu êm” . Chính vì thế từ trước đến nay tình yêu giống như một “kho báu” chon sâu trong long mỗi người và không có chìa khóa để mở ra chúng. Và nó giống nhưu một cuộc thi giành cho những ai tìm được một chiếc chìa khóa thích hợp nhất cho mình. Cũng chỉ những ai trong cuộc thi mói nhận ra sức mạnh của nó. Chắc hẳn nó rất ngọt ngào và đáng yêu cho những ai đang xác định đúng hướng để đi đến ước mơ. Họ sống như chưa từng sống bởi cảm xúc của mật ngọt đang trào dâng trong nghẹn cổ của họ mà không bị chảy xuống. Rồi cứ như thế nó tiếp tục được bồi dưỡng thêm bằng những màu sắc của từng ngày để nó lớn mạnh thêm, vững chắc hơn. May mắn là thế cho những ai cảm nghiệm được hạnh phúc và sống trong những giây phút ấy trong đời họ. Thế nhưng còn với những ai đang từng ngày phải đối diện và lẩn tránh về một tình yêu không thuộc về ta, một kho báu mà ta không cần đến nhưng những người bạn của ta vẫn muốn ta chinh phục chúng. Thật là một nan giản đến với ta chăng ! Ta phải làm gì đây để cho người bạn ta tìm được một đối tượng khác tốt hơn trong suốt cuộc hành trình vốn có nhiều chông gai cần đến sức mạnh của cả hai để chinh phục. “Những gì không thuộc về ta thì tất yếu nó cũng không thuộc về ta’’- đó là một quy luật của cuộc sống thế nhưng chúng ta vẫn muốn giành lấy nó trong khi chúng ta chẳng biết được rằng mình có hạnh phúc và người bạn ta muốn cùng đi có thích hay không. Thế rồi ta vẫn cứ bước, bước và bước cho đến một ngày người bạn ta sẽ chán nản và không thể đông hành cùng ta được nữa. Một câu hỏi liền đặt ra trong đầu bạn ta rằng : mình phải làm gì đây để không khám phá nữa và người muốn ta chinh phục sẽ có thể chọn con đường khác đây. Một lựa chọn khiến cả hai phải bế tắc sao ? Thôi thì những gì ta thấy và cảm nhận thì ta hãy làm theo, tất cả chúng ta hãy để theo tự nhiên để rồi cuộc sống của ta sẽ hạnh phúc hơn, người bạn của ta sẽ quí mến ta hơn như những gì ta nghĩ. Hạnh phúc nó không dựa trên sự áp đặt mà nó phải được hình thành và phát triển rất tự nhiên trong cuộc sống của ta. Chính vì vậy ta hãy để ch cuộc sống của mình là những bản tình ca với những cung bậc du dương của tính bạn, những điệu nhạc của cảm xúc vf những khoảng lặng của tâm hồn để rồi cuộc sống mỗi ngày của ta sẽ tốt hơn, tươi mới hơn và đệp hơn.

Yêu là chết trong lòng một ít – mong rắng mỗi chúng ta sẽ cảm nhận sự chết trong từng con tim, từng hơi thở để không chỉ tình yêu làm cho ta được hạnh phúc mà chính mỗi người chúng ta đang dệt nên những cầu nối yêu thương cho an em mình, bạn bè mình và những ai đang thiếu hơi ấm của tình yêu.

Chuyên mục: Sáng Tác
Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.
1 phản hồi

Để lại phản hồi