Cách nào để tăng cường sức khỏe?

Hoạt động thể chất là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh. Nếu không có điều kiện tập luyện, hãy thực hiện các hoạt động sau để cơ thể khỏe mạnh hơn:

Đi bộ tối thiểu 10 phút một ngày

Hãy dành tối thiểu 10 phút/ngày để đi bộ. Thời gian 10 phút là không nhiều nhưng sẽ tốt hơn là không luyện tập chút nào. Bên cạnh đó, đi bộ cũng được xem là giúp giảm stress và trầm cảm bởi vì nó thúc đẩy giải phóng endorphin, giúp cơ thể thư giãn và bình tâm.

Đi xe đạp

Thay vì đi xe ô tô, hãy lựa chọn xe đạp. Nó hoàn toàn có thể giúp bạn di chuyển và tránh được tắc đường. Chỉ sử dụng xe ô tô cho các chuyến đi đường dài hay trong các dịp đặc biệt. Điều này không chỉ giúp bạn tăng cường hoạt động thể chất mà còn giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Leo cầu thang

Một cách khác để tăng cường hoạt động thể chất đó là leo cầu thang bất cứ khi nào có thể. Leo cầu thang vất vả hơn nhiều so với đi bộ vì vậy nó mang lại nhiều lợi ích như rèn luyện sự dẻo dai của đôi chân và hoạt động của tim.

Làm việc nhà

Nếu bạn thấy rằng bạn cần tập thể dục nhiều hơn, hãy cân nhắc đến công việc nhà bao gồm các hoạt động tốn sức và thực hiện một cách thường xuyên. Làm vườn, cắt cỏ và các công việc nhà tốn nhiều năng lượng khác có thể tăng cường hoạt động hàng ngày của bạn và giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Lưu  ý rằng một chế độ ăn uống điều độ cũng quan trọng không kém hoạt động thể chất, vì vậy cần hạn chế đồ ăn vặt, thức  ăn nhanh, đồ ngọt và các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Ngoài ra, cần tránh ăn quá nhiều. Kết hợp một chế độ ăn uống điều độ và tăng cường hoạt động thể chất có thể giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối và cơ thể  khỏe mạnh.

Chuyên mục: Sống Khỏe  Thẻ: ,
Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.

Để lại phản hồi