Khi cuộc đời không như là mơ

Có quá nhiều sóng gió tìm đến, những khó khăn xảy ra liên tục, những vấp ngã, những mệt nhoài. Khi đó, bạn nên làm gì?

Ai chẳng ước mình có được những thành công và cuộc sống của mình luôn rộn rã niềm vui, tiếng cười. Song đôi khi, sự chảy trôi của nhịp sống chẳng bình yên như ta vẫn nghĩ. Có quá nhiều sóng gió tìm đến, những khó khăn xảy ra liên tục, những vấp ngã, những mệt nhoài. Khi đó, bạn nên làm gì?

Nói cảm ơn

Bạn đang ở trong một thời kì gian khó? Nhưng bạn luôn có thể vững tâm vì bạn bè luôn kề vai sát cánh với bạn, gia đình luôn ở bên động viên bạn. Chừng đó đã đủ để trở thành lý do bạn nên nói cảm ơn họ? Cảm ơn vì ở bên bạn, cho bạn động lực, hoặc đơn giản là giúp bạn an lòng trước phong ba!

Yêu thương những người xung quanh

Mỗi khi gặp rắc rối với công việc, bạn nên dành nhiều thời gian hơn nữa cho gia đình mình. Chuyện trò, dạo phố hoặc những điều tương tự. Đừng chỉ dừng ở lời nói “Cảm ơn”, nếu có thể, hãy mua tặng họ vài món quà để họ biết rằng với bạn, họ quan trọng đến mức nào.

Restart

F5 hẳn là chưa đủ độ để giúp bạn công phá khó khăn. Nếu vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không nhấn nút restart? Ngay cả khi bạn phải làm lại từ đầu thì khi đó, quyền chủ động cũng nằm ở bạn cơ mà. Bạn đã có sự chuẩn bị, còn hơn để tới khi cuộc sống đá bạn về điểm 0 mới tá hỏa cầu cứu thì đã muộn rồi.

Cảm phục bản thân mình

Dù sự giúp đỡ của những người xung quanh có lớn cỡ nào, thì bạn cũng hãy tự hào về chính mình. Vì đâu phải ai khác mà chính là bạn mới có quyền quyết định mình có cố gắng hay không, mình sẽ nỗ lực ra sao, đối mặt với thất bại như nào. Đừng trách cứ bạn nữa, hãy cảm phục. Vì ít nhất, đó cũng là một cách để có thêm sức mạnh. Nhưng chớ nên lạc quan thái quá!

Thử và sai

Cuộc đời bạn vốn dĩ đã chẳng như mơ rồi đúng không nào? Nghĩ một cách “tếu” một chút thì giờ bạn có thất bại, thua thêm vài keo nữa cũng đâu phải vấn đề to tát. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cho phép bản thân mình thử vài trò mới, tham gia vào những lĩnh vực mới. Một người có đủ bản lĩnh để thử và chấp nhận thua cuộc mới là kẻ có cơ may thắng. Nhớ nhé!

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.

Để lại phản hồi