Cái đồng hồ biết nói: Have A Nice Day

– Duy Anh! Lên bảng! – Cuối cùng thì bầu không khí nặng nề nãy giờ đã giãn ra chút đỉnh khi cô GDCD chấm được một cái tên trong sổ điểm. Có vài tiếng thở phào nhẹ nhõm.
………
– Nó nghỉ học hai ngày nay rồi cô ạ! – Phía dưới lớp vang lên tiếng phản ứng tức thì.

Mấy đứa vừa trót thở phào, biết thân biết phận, lại gục đầu xuống quyển sách, cố nhét vào đầu được chữ nào hay chữ đấy khi thấy cô tiếp tục liếc xuống sổ điểm.

Thùy, vừa vào lớp và ngồi chưa ấm chỗ, cũng đang cắm đầu đọc lấy đọc để. Chợt nghe nhắc đến Duy Anh, con bé bỗng thần người ra, rồi chẳng hiểu nghĩ thế nào mà lấy cây bút chì đang hờ hững sắp rơi xuống ghế đứa đằng trước, viết con số 2 lên bàn, tô đậm, khoanh tròn.

Hành động rất chi là lộ liễu của con bé ngồi bàn chính giữa bảng (lại còn vừa nãy đi học muộn, chạy te tái xin cô cho vào lớp!) đã không thoát khỏi cặp mắt của cô GDCD đang ngước lên, dò xem đứa nào có hành tung mờ ám để túm lên bảng. Mà lớp nó toàn những đứa biết điều, không học hay có học thì cũng cắm cúi nhìn xuống sách tuốt! Thế nên chẳng có gì là lạ khi cô dừng bút lại bên cạnh cái tên: Nguyễn Phương Thùy.

***

Chỉ nhớ mang máng một số ý trong sách, còn đâu bê nguyên xi mấy gạch đầu dòng trong vở ra – Vậy nên kết quả là Thùy xị mặt cầm vở về chỗ cùng với lời phê “cần chăm chỉ hơn” bên cạnh con 6. Cả buổi học hôm ấy, mặt nó buồn như con chuồn chuồn. Bọn trong lớp tưởng nó lo tháng này rớt khỏi top 5 đứa đứng đầu. Điều đó đúng, nhưng không hoàn toàn! Thực ra, điều làm nó lo nhất bây giờ là về cậu bạn nghỉ học hai ngày – Duy Anh.

Thùy cũng chẳng hiểu tại sao mình lại cảm thấy trống trải đến vậy khi lớp vắng Duy Anh. Cô bé chỉ rõ một điều, thứ cảm xúc lạ kỳ đó chớm nở vào một ngày se se lạnh, giữa tháng 10.

Bình thường, Thùy thường xuyên có vinh dự “chạy đua” với tiếng trống vào tiết. Nó đến cổng trường khi bác bảo vệ gõ “cắc cắc” vào thành trống, và đặt chân vào cửa lớp trong cái ngân nga của hồi trống cuối cùng! Vâng, ấy là vinh dự lắm ạ, vì nếu không thì nó sẽ… đi muộn !

– Mẹ ạ, thật không phải lỗi tại con khi mà con không thể nghe tiếng chuông đồng hồ báo thức! – Thùy giải thích như thế với mẹ khi cứ phải đưa bản kiểm điểm cho mẹ ký, dù hôm nào mẹ cũng rát cổ mỏi mồm gọi nó!
………
Nhưng hôm ấy thì khác! Thú đi học sớm (vâng, không khí lạnh tràn về!) Cô bé mang một vẻ mặt cực kỳ nai tơ ngơ ngác, khi phát hiện ra một buổi sớm có thể thú vị đến nhường nào! Thế rồi trong cái đẹp hanh hao ấy, trong tâm trạng lao xao ấy, Thuỳ thò đầu vào lớp và chợt khựng lại khi thấy cậu bạn cùng lớp đang khệ nệ ôm đầy hoa hồng và thiếp. Cậu ấy đến từng bàn, đặt vào trong ngăn bàn một bông hồng đỏ có thắt ruy băng cùng với một tấm thiếp. Thuỳ lặng lẽ đi xuống sân trường trước khi cậu bạn kịp nhận ra sự có mặt của mình, trong lòng dâng lên cảm xúc khó tả…

Hôm ấy, con gái trong lớp được một phen bất ngờ khi đứa nào đứa nấy đều thấy trong ngăn bàn mình có hoa hồng cùng thiệp chúc mừng ngày 20/10. Dư luận được dịp xôn xao, không biết bạn zai nào mà lại galant thế (?) Mở tấm thiệp của mình ra, Thùy mỉm cười trước nét chữ con trai: “20 -10, chúc bạn Thùy ngày càng xinh và học giỏi nhé! Have a nice day!^^ ”.

Thuỳ liếc nhìn Duy Anh, cũng đang (cố) tỏ vẻ bất ngờ như mọi người, chẳng hề hay biết bí mật của mình đã bị cô bạn cùng lớp khám phá, một cách thầm lặng, những rung động ban đầu cứ lớn dần lên…

***

Duy Anh nghỉ học sang đến ngày thứ ba, vẫn một lí do rõ ràng và súc tích: “bị ốm”!!! Nhưng bị ốm cũng có nhiều nguyên nhân, diễn biến và hậu quả chứ?!! Thuỳ lo lắm… Giờ này Duy Anh đang nằm li bì vì sốt, đang vật vã vì đau đầu, hay đang hắt hơi xổ mũi đến hoa mày chóng mặt?

Thuỳ muốn đến thăm Duy Anh, nhưng nếu nó đánh lẻ đến thăm bạn rồi bị phát hiện, hoặc nếu nó cứ tỏ ra sốt sắng quan tâm, hỏi nhiều về Duy Anh, thì chắc sẽ bị bọn ở lớp gán ghép cho tơi bời. Thực ra bọn kia chưa chắc đã nghĩ vậy đâu, nhưng vì cô nàng này “có tật giật mình” nên mới nghĩ xa xôi đến thế.

Đang nát óc “tính kế chu toàn” thì Thùy phát hiện bạn cùng bàn với bạn thân hồi cấp 2 của nó cũng học cùng cấp 2 với Duy Anh. Thế là nó xin được số mobile của cậu ấy… Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, cô nàng quyết định: nhắn tin!

***

Chuyên mục: Truyện Ngắn  Thẻ: , ,
Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.

Để lại phản hồi