“Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò” kể tình yêu của chàng trai nghèo

Phim ngắn này vừa xuất hiện trên mạng từ đêm qua và ngay lập tức thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng.

Đêm qua, cư dân mạng chuyền tay nhau một bộ phim ngắn với cái tên khá thu hút “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò”. Bộ phim dài 25 phút xoay quanh câu chuyện tình cảm động của 2 nhân vật chính: Nam và Vy. Ngay khi xuất hiện trên mạng, bộ phim tốt nghiệp của một sinh viên trường điện ảnh TP HCM này đã tạo ra một “làn sóng” dữ dội bởi tính nhân văn và sự cảm động, thông điệp mà ekip làm phim muốn gửi gắm.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=QPky7k12rkI[/youtube]

Xin lỗi…anh chỉ là thằng bán bánh giò!!! – YouTube

Nam là một chàng trai 21 tuổi, ba mẹ mất sớm, sống tự lập tại Sài Gòn bằng nghề bán bánh giò. Còn Vy là một cô gái 19 tuổi, hồn nhiên và lém lỉnh, cũng phụ giúp gia đình bằng việc bán hàng ăn vỉa hè. Hai người nảy sinh tình cảm khi Nam trở thành khách hàng quen của Vy mỗi tối.

Tuy nhiên, mẹ Vy ngăn cấm 2 người đến với nhau với lý do Nam quá nghèo. Và khi nghe tin ba Vy bị bệnh cần phẫu thuật mà nhà không có tiền, Nam đã sẵn sàng đưa cho nhà Vy số tiền mà mình đã tích góp được trong 7 năm trời bằng nghề bán bánh giò. Kết thúc đầy bất ngờ và tiếc nuối khi Vy biết tin chính Nam cũng bị một khối u và cần phẫu thuật. Nhưng vì đã đưa tiền để ba Vy chữa trị nên Nam không thể thực hiện cuộc phẫu thuật và ra đi trong im lặng.

xin-loi-anh-chi-la-thang-ban-banh-gio-ke-tinh-yeu-cua-chang-trai-ngheo

xin-loi-anh-chi-la-thang-ban-banh-gio-ke-tinh-yeu-cua-chang-trai-ngheo (1)

xin-loi-anh-chi-la-thang-ban-banh-gio-ke-tinh-yeu-cua-chang-trai-ngheo (2)

xin-loi-anh-chi-la-thang-ban-banh-gio-ke-tinh-yeu-cua-chang-trai-ngheo (3)

Bộ phim đã lấy được nhiều nước mắt của người xem bằng cốt truyện giản dị nhưng khá mới mẻ mà nhân văn, nhất là thông điệp ở cuối phim: “Tình yêu là sự cho đi mà không cần nhận lại”. Những tình tiết được đưa ra thấm nhuần tình người, khiến người xem bỗng chợt “rung mình”. Từ việc Vy tặng Nam chiếc mũ kèm với lá thư gửi gắm tâm tư, tình cảm cho tới khi 2 người trở nên thân thiết, gọi nhau bằng “anh- em”… Đặc biệt, đoạn tỏ tình dưới mưa chính là chi tiết xúc động mà ý nghĩa nhất, như một điểm nhấn cho câu chuyện tình trong sáng, mộc mạc này.

xin-loi-anh-chi-la-thang-ban-banh-gio-ke-tinh-yeu-cua-chang-trai-ngheo (4)

Kết thúc phim bằng cảnh Vy đứng khóc trước mộ của bạn trai để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

xin-loi-anh-chi-la-thang-ban-banh-gio-ke-tinh-yeu-cua-chang-trai-ngheo (6)

Cách dựng phim khá mới lạ và sáng tạo, kể lại câu chuyện tình theo từng ngày quen nhau, nhưng thứ tự các ngày đã được khéo léo sắp xếp mà không tuân theo tuần tự thông thường gây nhiều sự tò mò, bất ngờ cũng như choáng ngợp cho khán giả. Ngoài ra, sự thành công của bộ phim còn phải kể đến diễn xuất cực ổn của 2 nhân vật chính: Võ Đình Hiếu (vai nam) đã hóa thân cực “ngọt” vào một chàng trai nghèo, khù khờ, nhút nhát nhưng cũng rất mãnh liệt trong tình yêu. Nhã Phương vốn đã quen mặt qua nhiều vai diễn truyền hình lần này cũng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả bằng sự dễ thương, yêu đời nhưng có chuyện tình buồn của nàng Vy xinh đẹp.

Sinh viên thực hiện bộ phim này là Phạm Việt Phước, đạo diễn Phạm Lộc. Bộ phim được chuyển thể từ câu chuyện cùng tên từng gây “sốt” trên mạng của tác giả lyhoangthan.

Nguồn: Kenh14.vn

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.
5 phản hồi

Để lại phản hồi