Tạm Biệt Chàng Trai Ngày Hôm Qua

Nhận việc.

Quán vắng! Chiếc bàn của Ngân được kê sát bên khung cửa. Nhánh lan treo trên bậu cửa đầy những nụ cứ nhấn nhá mãi không chịu bung cánh. Từ vuông cửa gỗ sậm màu, Ngân lặng lẽ ôm cả một góc phố vào đôi mắt mình. Dòng xe cộ chảy miết, chảy miết trên mặt đường loang loáng mùi nhựa mới. Bên hè, mấy cái cây đã rụng hết lá cứ khẳng khiu đến tội. Mấy tháng rồi Ngân không gặp Phong? Nhớ anh! Và nhớ cả sự lừa dối của anh. Phong giải thích vì Ngân làm anh bất an. Phong bảo Ngân đủ mạnh mẽ để không cần anh. Ngân im lặng! Không phủ nhận và càng không chấp nhận. Ba ngày sau, Ngân hẹn Phong. Và anh không đến. Ngân về gói tất cả kỉ niệm của hai đứa, gói cả niềm tin của bản thân quăng vào góc khuất cuộc sống. Thi thoảng, không chịu nổi Ngân lại lôi ra, chạm vào nó. Rồi đau!

_Chào cô! Cô là người muốn làm việc ở đây?

Một giọng nói trầm trầm cất lên, xuyên vào không trung và lôi tuột Ngân về hiện tại. Ngân ngước nhìn:

_Vâng! Anh là…

_Là chủ tiệm cà phê này.

_Vâng! Tôi…

_Thứ 2 tuần sau cô có thể đến.Công việc của cô bắt đầu lúc 14 giờ và cô sẽ được về nhà sau 19 giờ.

Chàng trai quay lưng, tiến ra cửa lớn. Không ngoảnh lại, chỉ giơ cao cánh tay rắn rỏi ra hiệu chào Ngân. Ngân ngồi lặng, ngờ ngợ vì cuộc phỏng vấn nhận việc của mình.

Váy hoa và sổ cảm xúc.

Chiều nay. Đến quán, Huy nhận ra chủ nhân của quyển sổ mà anh nhặt được cách nay vài tháng. Không vì thái độ kì lạ hôm đó của cô gái. Không vì dáng dấp ngoại hình của cô. Không vì quyển sổ mà anh nhặt được. Chỉ là chiếc váy cô đã mặc hôm ấy. In hằn trong kí ức anh là một chiếc váy màu nâu nhạt phủ quá gối, quanh chân váy là một hàng hoa hướng dương vàng rực. Những bông hoa ấy cứ như tỏa vào không gian quanh nó vạt nắng của nương đồi! Và Huy nhớ ra quyển sổ của cô gái bỏ quên. Do công việc bộn bề, Huy đã suýt đánh rơi nó vào quên lãng.

Huy mở ngăn tủ, cầm quyển sổ nhỏ màu đen. Lật trang đầu tiên và anh đọc.

Bạn có thể theo dõi phản hồi của bài viết này bằng RSS 2.0 feed. Bạn có thể để lại phản hồi, hoặc để lại trackback từ trang web của bạn.

Để lại phản hồi